Giới thiệu về công nghệ in túi nilon tự hủy hiện đại

Để bảo vệ môi trường, giảm thiểu lượng rác thải, nên công nghệ in túi nilon tự hủy ngày càng được ưa chuộng và phát triển mạnh mẽ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại túi nilon này để có sự lựa chọn hợp lí.



Thông thường, người ta chia thành ba loại công nghệ chế tạo bao bì tự huỷ cơ bản, gồm có: màng tự phân huỷ hữu cơ, bao bì tự huỷ cơ học và cuối cùng là bao bì tự huỷ sinh học. Tùy thuộc vào công nghệ sản xuất, mỗi loại đều có những đặc trưng nổi bật, ưu và nhược điểm riêng.

Màng tự phân huỷ hữu cơ, hay nói cách khác là sử dụng nguyên liệu Cellulose. Đây là loại túi vô cùng an toàn đối với môi trường, nhưng đòi hỏi dây truyền đặc biệt, hiện đại. Do đó, giá thành sản phẩm khá cao, không phải là sự lựa chọn tối ưu nhất.


Còn bao bì tự huỷ cơ học lại sử dụng bằng công nghệ nhựa phân rã để sản xuất. Tuỳ vào thành phần được pha trộn, nó  sẽ tự huỷ trong khoảng 3 – 6 tháng. Bên cạnh đó, bao bì tự huỷ sinh học được chế tạo bằng cách trộn thêm phụ gia. Vì vậy, giá thành cao và đặc biệt, độ bền kém so với túi nilon thông thường. 

0 nhận xét: