Bí quyết lựa chọn máy lạnh tốt nhất

Với sự đa dạng về mẫu mã, tính năng và công suất hiện nay gây không ít khó khăn cho người dùng khi lựa chọn cho gia đình mình một máy lạnh thích hợp. Bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chọn lựa thích hợp cũng như cách sử dụng để có thể sử dụng hiệu quả hơn nhé.



Công suất có phù hợp với thể tích, diện tích phòng?


Điều đầu tiên người dùng cần cân nhắc khi mua máy lạnh là công suất phải phù hợp với thể tích và diện tích phòng. Với các hộ gia đình nhỏ có thể dùng loại 2 cục (Spilit type), hoặc 1 cục tùy theo kiến trúc nhà. Phòng có diện tích từ 9 – 15 m2 nên chọn máy công suất 9.000 BTU/h (1 ngựa). diện tích từ 15 – 20 m2 chọn máy 12.000 BTU/h (1,5 ngựa), diện tích từ 20 – 30 m2 thì lựa chọn máy 24.000 BTU/h (2 ngựa).

Máy lạnh 1 chiều hay 2 chiều?


Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy lạnh đó là máy 1 chiều và máy 2 chiều, tùy vào nhu cầu của từng gia đình mà lựa chọn phù hợp. Máy 1 chiều là máy chỉ có chức năng làm lạnh nhanh và có công suất hoạt động cao, thích hợp cho khí hậu miền Nam, nơi có thời tiết nóng bức quanh năm. Máy 2 chiều vừa có tác dụng làm lạnh vừa có tác dụng như lò sưởi thích hợp cho những nơi vừa có thời tiết nóng bức mùa hè, vừa lạnh rét vào mùa đông như miền Bắc.

Ngoài ra, loại điều hòa 2 chiều thường có giá thành cao hơn so với 1 chiều, do đó vì tính chuyên dụng chỉ làm lạnh và giá thành của máy 1 chiều không cao nên là sự lựa chọn tốt nhất cho những hộ gia đình ở khu vực khí hậu nóng quanh năm.


Tiết kiệm điện năng


Hiện trên thị trường có rất nhiều các dòng máy lạnh có tính năng tiết kiệm điện, trong số đó nổi bật nhất có thể nói đến máy có tích hợp công nghệ Inverter một trong những công nghệ tiết kiệm điện tối đa tân tiến nhất hiện nay. Những thương hiệu uyy tính được đánh giá chát lượng cao có tích hợp công nghệ này là: Mistubishi, Hitachi, Daikin,..


Và bạn cũng có thể tìm hiểu thêm thông tin của một số dòng máy của thương hiệu Mitsubishi tại http://www.congnghemuaban.com


0 nhận xét: